Acis SmartHome chính thức ra mắt thiết bị IoT Gateway

KHPTO - Tại hội chợ triển lãm chuyên ngành Xây dựng- Bất động sản-Vật liệu xây dựng & Trang trí nội - ngoại thất VIETBUILD TP HCM lần 1 năm 2017 từ ngày 23/06 đến 27/06 tại trung tâm triển lãm SECC, quận 7, ACIS Smarthome chính thức giới thiệu sản phẩm mới ACIS IOT Gateway.
 
Sản phẩm Gate Way của Acis technology - nhà thông minh Acis smarthome Thái Bình

Acis Technology ra mắt sản phẩm Gate way - nhà thông minh Acis smarthome

 

Sản phẩm công nghệ cao thuần Việt của Acis smarthome với nhiều tính năng vượt trội

Sản phẩm mới do ACIS SmartHome phát triển đã đáp ứng được các tiêu chí như dễ dàng áp dụng, thích hợp mạng diện rộng, khoảng cách giao tiếp, đạt độ ổn định cao, tích hợp nhiều kết nối mở rộng, có thể nâng cấp cấu hình dễ dàng, và có khả năng chạy Offline…

Sản phẩm ACIS IoT Gateway của Acis smarthome với sự tích hợp đa dạng các kết nối như tích hợp giao tiếp wifi, cổng giao tiếp ethernet (LAN), modun GSM giao tiếp qua GPRS hoặc 3G, tích hợp truyền thông không dây theo mạng Mesh với các Nodes, cổng giao tiếp: RS232, RS 485, USB; 12 cổng dữ liệu Input (drycontact) và 04 cổng Output (10A). Công nghệ áp dụng trong sản phẩm ACIS IoT Gateway của Acis smarthome có khả năng chạy song song nhiều Gateway trên cùng một mạng nhằm gia tăng độ ổn định hệ thống, cấu hình xử lý Online, đồng bộ dữ liệu và xử lý Offline, cập nhật Firmware tự động, có tính năng tự động dò và chuyển mạng tối ưu, tích hợp Cloud ACIS.

Ông Đỗ Nguyên Thanh Đồng, CEO ACIS SmartHome cho biết: “Tôi thật sự tự hào về các kỹ sư công nghệ Việt trong việc nghiên cứu và phát triển thành công sản phẩm công nghệ cao. Tuy công nghệ Việt còn đi sau rất nhiều so với các nước phát triển nhưng với trí tuệ và sự nhiệt huyết của các bạn trẻ, tôi hy vọng sẽ có đột phá công nghệ thật sự và dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực có ứng dụng IoT công nghệ cao trong tương lai”.

Được biết, với thế mạnh làm chủ công nghệ lõi về truyền thông không dây Mesh Network và sản xuất phần cứng lẫn phần mềm, công nghệ Acis technology của ACIS SmartHome đã nhanh chóng phát triển sang lĩnh vực “Đô thị thông minh”, “Nông nghiệp thông minh” qua việc phát triển các dòng sản phẩm phần cứng trong giao tiếp và điều khiển thông minh có ứng dụng cao theo công nghệ thuần Việt. 

 Mô hình sản phẩm công nghệ IoT có thể chia ra 2 thành phần chính như Phần mềm gồm hệ thống kết nối đám mây, phân tích xử lý dữ liệu lớn và các ứng dụng để khai thác dữ liệu; phần cứng gồm các “nodes” (cảm biến thu thập dữ liệu hoặc bộ điều khiển đầu cuối) và thiết bị gateway đóng vai trò trung gian giao tiếp giữa các nodes và hệ thống đám mây. Khó nhất trong phần này chính là hệ thống truyền thông không dây. 

Việc lựa chọn công nghệ truyền thông không phù hợp có thể dẫn đến tốn kém rất nhiều chi phí, tốn nhiều thiết bị trung chuyển dữ liệu, phức tạp trong áp dụng và công nghệ mau chóng lạc hậu khi mở rộng lên số lượng thiết bị lớn. Hiện nay, gần như tất cả các ông lớn trong lĩnh vực công nghệ như microsoft, IBM đều phát triển riêng cho mình một nền tảng Cloud riêng với sự hỗ trợ rất tốt cho các nhà phát triển.

Bài viết được truyền tải theo

Hồ Quang

khoahocphothong.com.vn